MyFeed Personalized Content
เตรียมพร้อมตั้งครรภ์
บทความ
Add this post to favorites

5 เทคนิคช่วยให้ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น

หากคุณกำลังพยายามมีลูก เรามีเทคนิคพิเศษที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณทั้งสองอยู่ในภาวะที่พร้อมที่สุดสำหรับการมีลูก และช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ให้ง่ายขึ้นด้วย

1นาที อ่าน ม.ค. 29, 2018

get-pregnant-faster

 

1. เช็คสุขภาพ

 

การตรวจสุขภาพก่อนมีบุตรจะช่วยให้คุณรู้ว่าร่างกายของคุณพร้อมสำหรับการมีบุตรหรือไม่ แพทย์จะซักถามเกี่ยวกับรอบประจำเดือน ประวัติการตั้งครรภ์ สุขภาพและประวัติครอบครัว นอกจากนี้อาจมีการตรวจสุขภาพ การทดสอบด้านการเจริญพันธุ์ และเก็บตัวอย่างเลือดและปัสสาวะเพิ่มเติม

 

2. ปรับเปลี่ยนอาหารการกิน

 

ถ้าคุณกำลังไดเอท จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการตั้งครรภ์ไม่เพียงพอ อย่างเช่น กรดไขมัน และแคลเซียม คุณควรหยุดควบคุมอาหาร 2-3 เดือน ก่อนการเริ่มวางแผนตั้งครรภ์ อาหารด้านล่างเหล่านี้เป็นสุดยอดอาหารที่ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ที่คุณควรเพิ่มในเมนูอาหาร
ไข่ มีวิตามินดี ที่ช่วยบำรุงสุขภาพให้กับผู้หญิง เพื่อเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์
ปลาทู อุดมไปด้วยกรดไขมันต่างๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของระบบสืบพันธุ์
กระเทียม มีซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของอสุจิ และลดโอกาสการแท้งในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ได้
หอยต่างๆ เช่น หอมนางรม หอยสองฝาต่างๆ อุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีที่จำเป็นสำหรับคุณภาพของอสุจิและไข่
สับปะรด อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์
วิตามิน สำหรับการตั้งครรภ์และนมสูตรเฉพาะที่เสริมสารอาหารสำหรับสุขภาพครรภ์ที่ดี
อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ แอลกอฮอล์ บุหรี่ อาหารและเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนสูง

 

ทำอย่างไรให้ตั้งครรภ์: 5 เทคนิคเพื่อช่วยให้ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น

 

3. เลือกเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์

 

คุณจำเป็นต้องรู้ช่วงเวลาที่กำลังจะเกิดการตกไข่ หากต้องการให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น ใช้ปฏิทินคำนวณวันตกไข่ โดยเริ่มบันทึกรอบประจำเดือนเพื่อหาช่วงเวลาที่ร่างกายพร้อมมากที่สุด ถ้าคุณมีรอบประจำเดือนที่ 28 วัน การตกไข่จะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 14 ของรอบประจำเดือน คุณสามารถซื้อชุดทดสอบวันไข่ตกจากร้านขายยาเพื่อบอกช่วงเวลาที่เกิดการตกไข่ คุณควรเริ่มมีเพศสัมพันธ์ 2-3 วันก่อนถึงกำหนดวันไข่ตก เพราะอสุจิมีชีวิตอยู่ได้ 3-5 วัน ในขณะที่ไข่มีชีวิตอยู่ได้เพียง 24 ชั่วโมงหลังจากที่ถูกปล่อยออกมาจากรังไข่

 

4. ใช้ชีวิตให้ปราศจากความเครียด

 

ทำอย่างไรให้ตั้งครรภ์: 5 เทคนิคเพื่อช่วยให้ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น

 

งานวิจัยใหม่ๆ พบความสัมพันธ์ระหว่างระดับความเครียดสูงกับภาวะการมีบุตรยาก ผู้หญิงที่มีระดับของแอลฟาอะไมเลสสูง ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่เกี่ยวกับความเครียด มีภาวะมีบุตรยาก นอกจากนี้ความเครียดยังทำให้แนวโน้มของการมีเพศสัมพันธ์ลดน้อยลง และลดพฤติกรรมสุขภาพที่ดีต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ขัดขวางโอกาสการตั้งครรภ์

 

5. เตรียมความพร้อมให้คุณสามี

 

คุณอาจต้องเตรียมตัวอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดการตั้งครรภ์ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ฝ่ายชายจะต้องมีความพร้อมอย่างเต็มที่เช่นกัน ผู้ชายควรกินอาหารที่ช่วยบำรุงอสุจิ เช่น มะเขือเทศ เนื้อวัว ถั่ววอลนัท และดาร์กชอคโกแลตที่มีปริมาณโกโก้สูง นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงความร้อนบริเวณอวัยะเพศ เช่น งดซาวน์น่า เป็นต้น